มาตรา 30 ให้สถานศึกษาพัฒนากระบวนการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้สอน สมารถวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนในแต่ละระดับการศึกษา
นอกจากนี้แนวทางการจัดหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ได้กล่าวว่า เพื่อให้หลักสูตรบรรลุผลตามหลักการ ตุดหมาย โครงสร้างที่กำหนด สถานศึกษาต้องส่งเสริมให้มีการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ โดยการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรให้มีรูปแบบและวิธีการที่หลากหลายสอดคล้องกับความถนัด ความสนใจ และความต้องการของผู้เรียน ให้ครูผู้สอนนำกระบวนการวิจัยมาผสมผสานหรือบูรณาการใช้ในการจัดการเรียนรู้เพื่อปรับปรุงคุณภาพและศักยภาพของผู้เรียน รวมทั้งให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ สามารถใช้กระบวนการวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ มีขั้นตอนปฏิบัติ เริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหา การวางแผนแก้ปัญหาหรือพัฒนา การดำเนินการแก้ปัญหาหรือพัฒนา การเก็บรวบรวมข้อมูล การสรุปผล การแก้ปัญหาหรือพัฒนา การรายงานผลการเรียนรู้ และการนำผลการวิจัยไปประยุกต์ใช้
ทางโรงเรียนเทพามีนโยบายสนับสนุนให้คุณครูทุกท่านได้ดำเนินการจัดทำวิจัยในชั้นเรียนโดยมีปฏิทินการดำเนินงานวิจัยในชั้นเรียนดังนี้
ที่
|
รายละเอียดกิจกรรม
|
กำหนดส่ง
|
ผู้รับผิดชอบ/หัวหน้างาน
|
๑.
|
ส่งโครงร่างงานวิจัยครั้งที่
๑
|
๓ – ๗ ธ.ค.
๕๕
|
ครูอัจฉรากุล, ครูบัญชา
ครูธนายุ
|
๒.
|
รับโครงร่างงานวิจัยกลับคืน
|
๑๑ – ๑๔
ธ.ค. ๕๕
|
ครูอัจฉรากุล
|
๓.
|
ส่งโครงร่างงานวิจัยครั้งที่
๒ และรับคืน
|
๑๗ – ๒๑ ธ.ค.
๕๕
|
ครูบัญชา
|
๔
|
ดำเนินการทำงานวิจัย
|
๒๔ ธ.ค. – ๑๑
ม.ค. ๕๖
|
-
|
๕.
|
ส่งงานวิจัย
ครั้งที่ ๑ /ปรับปรุงผลงาน
|
๑๔ – ๒๕
ม.ค. ๕๖
|
ครูอัจฉรากุล, ครูบัญชา
ครูธนายุ
|
๖.
|
ส่งงานวิจัย
ครั้งที่ ๒ /ปรับปรุงผลงาน
|
๒๘ ม.ค.
– ๑ ก.พ. ๕๖
|
ครูอัจฉรากุล, ครูบัญชา
ครูธนายุ
|
๗.
|
ส่งงานวิจัยรูปเล่มสมบูรณ์
|
๔- ๒๘
ก.พ. ๕๖
|
ครูอัจฉรากุล, ครูบัญชา
ครูธนายุ
|
โดยคุณครูทุกท่าสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มงานวิจัยในชั้นเรียนตามคลิกลิงค์ข้างล่างดังนี้
- แบบฟอร์มโครงร่างงานวิจัยในชั้นเรียน คลิกที่นี่
- แบบฟอร์มงานวิจัยในชั้นเรียน คลิกที่นี่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น